Gen Z không hứng thú gì với Metaverse và những chiếc kính VR – Tương lai nào để thu hút người dùng trẻ?

Việc sử dụng Facebook và Instagram đang giảm dần giữa những người dùng trẻ tuổi, nhưng Meta hiện nay vẫn không hề cảm thấy dễ dàng hơn là bao trong việc thu hút người dùng vào không gian giải trí thực tế ảo mới của mình. Một báo cáo nghiên cứu trên Gen Z gần đây của Piper Sandler cho biết 50% thanh thiếu niên được khảo sát không biết nhiều lắm về “metaverse” hoặc không có hứng thú và không có kế hoạch mua thiết bị đeo VR.

Meta có thể tạo ra tai nghe Oculus Quest 2 Pro VR mini-LED - VI Atsit
Thiết bị đeo VR Meta Quest do Oculus sản xuất

Theo khảo sát, 26% thanh thiếu niên sở hữu thiết bị VR, nhưng chỉ 5% sử dụng nó hàng ngày, trong khi 48% chủ sở hữu thì lại hiếm khi sử dụng nó. Trong số những bạn trẻ không sở hữu thiết bị VR, chỉ có 9% là có kế hoạch sẽ mua một cái.

VR Gear
VR Gear liệu có phải là tương lai của Metaverse?

Tuy nhiên, 68% bạn trẻ được khảo sát tự nhận mình là game thủ. Meta có thể đang dựa trên niềm tin rằng những game thủ sẽ là những “công dân” đầu tiên trong thế giới metaverse, để tạo thành một cú huých nhắm đến Horizon Worlds – được ra mắt vào tháng 12 như một nền tảng dành cho giao tiếp xã hội và gaming thực tế ảo.

Gen Z không hứng thú gì với Metaverse và những chiếc kính VR - Tương lai nào để thu hút người dùng trẻ?

Cuộc khảo sát của Piper Sandler cũng tiết lộ rằng 87% trong số các bạn trẻ đã nghe nói về tiền điện tử và 11% nói rằng họ đã từng giao dịch crypto. Hơn 7.000 thanh thiếu niên từ 44 tiểu bang là một phần của nhóm khảo sát này và độ tuổi trung bình của khảo sát là 16.

(Nếu bạn đang tự hỏi ai đủ tiêu chuẩn làm Gen Z ở đây, thì đó là bất kỳ ai sinh từ 1997 đến 2012. Thế hệ Millennials là những người sinh từ 1980 đến 1996.)

Một cuộc khảo sát khác (lấy ý kiến ​​trên 4.000 người lớn) của Morning Consult cho thấy khoảng một nửa số người trưởng thành thuộc Thế hệ Millennials và Gen Z nói rằng họ “quan tâm hoặc có chút hứng thú” với metaverse nhưng tỏ ra ít quan tâm hơn vào Horizon Worlds lẫn Horizon Workroom (nền tảng của Meta cho các cuộc họp kinh doanh được tổ chức trong thực tế ảo, tương tự như Workplace của Facebook hiện tại).

Horizon Workrooms Update Adds Beach Environment & More
Horizon Workrooms – “Workplace” của thế giới ảo Meta

Cả hai nhà khảo sát dường như đang đánh đồng metaverse và VR, mặc dù Fornite và Roblox thường được coi là một phần của “metaverse” và không phải là những trò chơi thực tế ảo. Đó là một thuật ngữ hết sức mơ hồ.

Doanh thu Roblox tăng mạnh nhờ mod của các game thủ tạo ra lấy cảm hứng từ “Squid Game”
Roblox và tham vọng metaverse của mình

Các công ty như Sony và Lego gần đây đã đầu tư hàng tỷ USD vào siêu phẩm metaverse của Epic hướng đến đối tượng trẻ em. Tuy nhiên, có vẻ như Meta sẽ phải làm tốt hơn nữa việc thu hút những người trẻ tuổi từ không gian thật vào không gian ảo của nó.

Epic Games, the metaverse and the consolidation of the games industry
Các ông lớn khác đã bắt đầu rục rịch, liệu Meta có kịp tiến lên?

Thông tin thú vị: Món ăn nhẹ yêu thích của các bạn trẻ Gen Z được khảo sát là bánh quy giòn Goldfish và nhãn hiệu quần áo yêu thích của họ là Nike. Không liên quan, nhưng thật tốt khi luôn biết bọn trẻ thích gì.


Theo: PC Gamer

KV Ventures chuyển ngữ.

tin liên quan