Đất ảo The Otherside của nhà Yuga Labs có những gì?

The Otherside là gì?

The Otheride là một game metaverse được phát triển bởi Yuga Labs (Founder của Bored Ape), nơi người dùng có thể biến NFT của họ thành các nhân vật có thể chơi được trong một môi trường kết hợp giữa chơi game MMORPG ( trò chơi nhập vai trực tuyến) và công nghệ thế giới ảo web3 tiên tiến.

Metaverse sẽ sử dụng  , một mạng web3 được thiết kế để tạo cơ sở hạ tầng thế hệ tiếp theo cho thế giới ảo. Điều này sẽ cho phép hỗ trợ hơn 10.000 người chơi đồng thời chơi trong một không gian duy nhất, tương tác bằng giọng nói tự nhiên trong đám đông hàng nghìn người và khả năng trải nghiệm lối chơi nhập vai được hỗ trợ bởi AI. Hơn nữa, nó có thể xử lý hơn 500.000.000 hoạt động mỗi giây, trong khi các MMORPG thông thường chỉ có thể mở rộng ở 10.000 hoạt động mỗi giây.

Otheride sẽ là metaverse của riêng nó sẽ cung cấp trải nghiệm có thể tương tác,có thể di chuyển giữa các metavers. Dự án cũng bao gồm các bộ sưu tập NFT nổi bật như Cool Cats, World of Women, CrypToadz, v.v. Về mặt này, metaverse này sẽ là một loại trò chơi thế giới mở, một trò chơi mà những người sưu tập có thể sở hữu đất đai và tương tác với các hệ sinh thái khác nhau và những sinh vật độc nhất sống trong chúng.

Trên khắp các vùng đất, có những đồ vật quý hiếm mà bạn có thể tìm thấy, một số trong số đó không thể được chế tạo bằng bất kỳ phương tiện nào khác. Một số đồ tạo tác cũng chứa đựng những bí mật sâu xa khi nó mở rộng.

An image of the BAYC Otherside Projects

The Orderside NFT land 

Để bắt đầu, một số Otherdeeds đã được dành cho các thành viên hiện tại của cộng đồng BAYC. Bạn có thể xem bảng phân tích những người đã nhận được những gì trong hình ảnh bên dưới.

Screen Shot 2022 05 04 at 3.52.19 PM

The OTherside Mint 

Với giá của mỗi Otherdeed được đặt ở mức 305  $APE (và $ APE được định giá khoảng 20$  trong quá trình Mint ), mỗi chiếc Otherdeed sẽ có giá khoảng 6.100 đô la khi ra mắt. Mức giá quá cao này không ngăn được bất kỳ ai mua. Giá gas đã không thể giảm xuống dưới 1 ETH ($ 2,750 vào thời điểm đó) và FOMO một lần nữa được diễn ra.

Chỉ các nhà đầu tư NFT với hàng chục ngàn đô mới đủ điều kiện tham gia và vô số cá nhân đã mất tới 1-2 ETH do giao dịch thất bại. Trong những ngày sau đợt bán hàng, một NFT Otheride có giá khoảng 11.000 đô la trên thị trường thứ cấp. Đội ngũ dự án. đã thu về hơn 300 triệu đô la doanh thu.

Yuga đã hứa hẹn rằng sẽ tìm ra giải pháp để trả lại ETH – phí gas giao dịch thất bại trong lần mint đất.  

“Chúng tôi rất tiếc vì sự cố đã xảy ra trên Ethereum . Có vẻ như rất rõ ràng rằng ApeCoin sẽ cần phải chuyển sang chuỗi của riêng mình để mở rộng quy mô phù hợp. Chúng tôi muốn khuyến khích DAO bắt đầu suy nghĩ theo hướng này, ”họ nói trên Twitter.  Và một số người bày tỏ ý kiến rằng :

Tạo Nội dung trênThe Orderside bằng SDK

Otheside có bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho phép người sáng tạo thiết kế nhân vật, giao diện, tài nguyên trong trò chơi, trò chơi, trò chơi nhỏ và những thứ khác. Trang web cũng chia sẻ rằng sáng tạo đi kèm với các đặc quyền, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy nhấp vào đây .

The Otherdeeds và Kodas  

Otherdeeds phát hành bán vào ngày 30/4/2022 với 55.000 mãnh đất.Tổng nguồn cung của Otherdeeds bao gồm 100.000 với  45.000 mãnh đất dành riêng cho những người sở hữu NFT Bored APE cũng như nhân viên và đối tác của Yuga Labs.

Yuga Labs hình dung Otheside như một thế giới ảo động được Thế giới là một phần thiên hà và một phần quần đảo, và chúng chứa tất cả các yếu tố khác của trò chơi. Mỗi Otherdeeds đi kèm theo là một tập hợp các tài nguyên và một koda.

Đặc biệt, mỗi mãnh đất trên Otherside sẽ có tối đa bốn tài nguyên được bổ sung. Người dùng sẽ có thể thu hoạch những tài nguyên này và sử dụng chúng trong trò chơi. Một số vật phẩm có thể hiếm hơn những người khác. Chúng bao gồm anima (nghiên cứu), ore (metal), shard (stone) và root (wood). Ngoài ra còn có năm loại trầm tích mà mỗi vùng đất được xây dựng. Mỗi người được chỉ định một cấp. Đó là: Biogenic Swamp  (bậc 5), Chemical Goo (bậc 4), Rainbow Atmos (bậc 3), Cosmic Dream (bậc 2) và Infinite Expanse (bậc 1).

An image showing the otherdeeds nft land sediment tiers in order of Infinite Expanse, Cosmic Dream, Rain bow Atmos, Chemical Goo, Biogenic Swamp

Kodas là gì?

Kodas là những sinh vật mà Yuga nói “đã đưa chúng ta đến với Otherside.” Truyền thuyết xung quanh Kodas cố tình mờ nhạt, vì người dùng không được biết chính xác họ là gì hoặc tại sao họ tồn tại – ngoài việc họ có mối liên hệ quan trọng với vùng đất Bên kia. Công ty tuyên bố rằng bất kỳ ai gặp phải Koda nên cẩn thận. “Chúng tôi không biết tại sao họ lại đưa chúng tôi đến đây, hay mối quan hệ của họ với vùng đất này là gì. Nếu bạn đủ may mắn để gặp Koda, hãy thận trọng bước đi, ”họ nói. 

Three Kodas from Yuga Labs Kodas Otherside Otherdeeds NFTs

Đây là hình mô tả đầy đủ các mục được liệt kê trong The Otherdeed NFTs

An image of Otherdeed dynamic NFTs. It shows where elements, items, Kodas, and land types are shown on the NFTs

 

Otherdeeds là gì?

Otherdeeds là các NFT động, mỗi chức năng hoạt động như bất động sản. Otherdeeds chứa một bộ sưu tập các yếu tố, bao gồm môi trường, tài nguyên, trầm tích, kho báu (hiện vật) hoặc thậm chí là Kodas. Trong thế giới NFT, những yếu tố này được gọi là đặc điểm hoặc thuộc tính.

Các đặc điểm / thuộc tính NFT được đánh giá khác

Các vùng đất khác được xây dựng dựa trên năm lớp trầm tích:

  1. Biogenic Swamp
  2. Chemical Goo
  3. Rainbow Atmos
  4. Cosmic Dream
  5. Infinite Expanse

Hơn nữa, bốn nguồn tài nguyên tạo nên những vùng đất này, có thể được thu hoạch và sử dụng để hình thành Otherside, là Anima , Ore , Shard và Root .

Lưu ý rằng một Otherdeed được thiết kế để phát triển theo các quyết định bạn đưa ra trong trò chơi. Chủ sở hữu đất cũng có thể tham gia vào các bản demo, nguyên mẫu, bản dựng thử nghiệm và các hoạt động khác có thể giúp đưa metaverse này vào cuộc sống.

Cách mua đất trên Otherside

Kể từ khi bán đất metaverse Otheride đã diễn ra vào ngày 30 tháng 4 năm 2022 vừa qua, cách duy nhất bạn có thể mua Otherdeeds là thông qua các thị trường thứ cấp như OpenSea.

Đầu tiên, bạn cần một ví web3 chẳng hạn như MetaMask .

Sau đó, đi đến cửa hàng Otherdeed for Otheride trên OpenSea và kết nối ví MetaMask của bạn. Đảm bảo rằng bạn có đủ ETH để mua và thanh toán phí gas.

Giá hôm nay cao hơn nhiều so với giá đúc ban đầu, nhưng đó là dự kiến ​​từ các dự án do Yuga Labs thực hiện. Trong trường hợp bạn đang thắc mắc về việc phân phối các NFT khác được xác định, hãy xem bảng bên dưới.

Người nhậnPhần trăm phân bổTỉ lệLoại đất / phù sa
Bored Ape holders10%1 BAYC = 1 Otherdeed (tổng số 10.000)Biogenic Swamp
Mutant Ape holders20%1 MAYC = 1 Otherdeed (tổng số 20.000)Chemical Goo
Yuga Labs/Developers15%15.000 đến Yuga và các nhà phát triển dự án khác giúp tạo ra OtherideRainbow Atmos, Cosmic Dream, Infinite Expanse
Other Buyers55%55.000 được mua bằng ApeCoinRainbow Atmos, Cosmic Dream, Infinite Expanse

Hợp đồng NFT Otherside và KODA

Theo  như hợp đồng mua bán của NFT Otherside Otherside NFT Purchase Agreement, khi người mua NFT Otherdeed, họ có quyền sở hữu tất cả các tài sản trong Otherdeed. Họ có quyền tự do mua, bán, giao dịch, chuyển nhượng và định đoạt NFT đó. Tuy nhiên, những gì mà người sở hữu không nhận được là các quyền đối với bất kỳ hình ảnh hoặc tài sản trí tuệ (IP) nào khác được liên kết, liên quan đến The Otherside.

Xem xét kỹ hơn về  Otherside Licensing Agreement, rõ ràng Yuga đã thực hiện các biện pháp để ngăn chủ sở hữu NFT thu lợi từ NFT của họ. Vì vậy, công ty đã tuyên bố rằng các Otherdeeds chỉ có thể được sử dụng bởi các nhà sưu tập theo cách cá nhân, phi thương mại, tức là “trưng bày tại nhà, trưng bày trong một phòng trưng bày ảo hoặc tạo ra một số lượng hợp lý

Mặc dù hiểu về việc đội ngũ phát triển dự án muốn thu lợi từ IP của họ, những điều khoản này cảm thấy trái ngược với các giá trị cộng đồng Bored Ape.  một số trường hợp, tạo ra toàn bộ thương hiệu xung quanh – IP của BAYC mà họ sở hữu.

 

Trong bản hợp đồng của Koda  Koda License Agreement Đầu tiên, trong thỏa thuận này, “Koda” được đề cập đến là một  NFT. Thứ hai, giấy phép Koda có thể thu hồi được. Điều này có nghĩa là giấy phép cá nhân, phi thương mại nói trên được cấp cho chủ sở hữu NFT có thể bị Yuga thu hồi bất cứ lúc nào.

Screen Shot 2022 05 04 at 3.52.31 PM

Tiếp theo, một điều khoản riêng cấm chuyển Kodas cho bất kỳ cá nhân nào “sống ở quốc gia đang chịu lệnh cấm vận của Chính phủ Hoa Kỳ hoặc đã được Chính phủ Hoa Kỳ chỉ định là quốc gia hỗ trợ khủng bố hoặc được liệt kê trong bất kỳ danh sách nào của Chính phủ Hoa Kỳ của bên bị cấm hoặc bị hạn chế. ”

Gần đây, cộng đồng NFT mới lên tiếng về việc cả Metamask và OpenSea đều cấm người dùng Iran và có vẻ như Othersde có thể dễ dàng là người tiếp theo làm như vậy. Bản thân điều khoản này đưa ra một loạt các mối quan tâm liên quan đến việc tập trung hóa và quản lý, điều này trái ngược với các đặc tính của Web3. Nó đáng báo động  khi xem xét quy mô của dự án Otheside, dường như vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Tuy nhiên, khi ngày càng nhiều thương hiệu NFT có trụ sở tại Hoa Kỳ trở nên phổ biến, chúng tôi chắc chắn sẽ thấy điều này xảy ra hết lần này đến lần khác. Thực tế cơ bản là, mặc dù các dự án có thể phát triển và phát triển mạnh nhờ khái niệm phân quyền, nhưng khi chúng trở thành các công ty chính thức có trụ sở tại Hoa Kỳ, thì chúng phải tuân theo các luật của Hoa Kỳ.

ApeCoin

Apecoin ($ APE) là token  ERC-20 (dựa trên Ethereum) sẽ được sử dụng làm phương tiện trao đổi trên metaverse Otherside. Điều này có nghĩa là bất kỳ vật phẩm và giao dịch bán đất nào trong tương lai sẽ chỉ có thể mua được với $ APE.

Trong khi $ APE là token chính trong nền kinh tế của The orderside, nó hiện được kiểm soát bởi hai tổ chức riêng biệt: Ape Foundation và Apecoin DAO (tổ chức tự trị phi tập trung). Hơn nữa, Apecoin cũng được coi là một mã token sẽ hỗ trợ toàn bộ nền kinh tế web3 trong tương lai, có các mục tiêu khác thậm chí ngoài dự án Otheride.

Điều gì làm cho Otherside trở nên tuyệt vời?

Trước hết, dự án chưa được khởi động và chúng tôi không có cách nào thực sự dự đoán được mọi người sẽ phản ứng với nó như thế nào khi nó xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết rõ về tiềm năng của nó khi xem xét việc mua bán điên cuồng trong quá trình bán đất của nó. Điều đó, và thực tế là nó được dẫn dắt bởi Yuga Labs, nơi có thành tích phi thường về các lần ra mắt thành công (bộ sưu tập BAYC, MAYC và BAKC); chưa kể rằng ban đầu nó sẽ chủ yếu bao gồm chủ sở hữu BAYC, MAYC và CryptoPunks.

Bored Ape ra mắt vào tháng 4 năm 2021, đã hơn một năm tuổi một chút (thời gian này tương đối dài so với hầu hết các dự án NFT). Điều này có nghĩa là cộng đồng của nó đã đứng trước thử thách của thời gian và đã trưởng thành trong một thời gian dài. Trên thực tế, cộng đồng BAYC / MAYC là một trong những nhóm được tìm kiếm nhiều nhất trong giới NFT;Trở thành một NFT blue Chip. Vấn đề là hầu hết đều được định giá cao, do đó, Mặt khác tạo cơ hội cho các cá nhân bên ngoài vòng kết nối BAYC trở thành một phần của hệ sinh thái của nó.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng cộng đồng CryptoPunks, lâu đời hơn 99% các dự án NFT, cũng sẽ là một phần của điều này.

Yuga Labs cũng có những người ủng hộ mạnh mẽ sáng kiến ​​này. Điều này bao gồm hai trong số các công ty VC lớn nhất tập trung vào các dự án web3 và metaverse, A16Z và Animoca Brands, và rất nhiều công ty khổng lồ khác trong ngành. 

yugal labs seed round

Hơn nữa, nếu cơ sở hạ tầng công nghệ của M2 tốt như những gì họ nói, thì Otheride có thể trở thành kẻ thay đổi trò chơi trong ngành công nghiệp metaverse.

Sự kết luận

Metaverse đang đến và nó sẽ ở đây để tồn tại. Vấn đề chỉ là dự án nào sẽ thành công. Hiện tại, Yuga Labs đang đi đầu trong ngành công nghiệp web3 và đang sẵn sàng tạo ra siêu phẩm nhập vai hoàn toàn đầu tiên với cơ chế MMORPG.

Liệu nó có đáp ứng được kỳ vọng của mình hay sẽ thất bại? Không ai biết chắc chắn. The OTherside dường như có rất nhiều điều để đạt được và thành công.

tin liên quan