Người sáng lập Azuki NFT thừa nhận từ bỏ các dự án trước đây – Giá của Bộ sưu tập giảm mạnh

76O7YLONCJCNTPG7MUDLCZKSEE

Người sáng lập Azuki (NFT) đã tiết lộ lịch sử tồi tệ của mình với các dự án bị bỏ rơi vào tối thứ hai, khiến NFT Twitter rơi vào tình trạng điên cuồng và giá sàn của bộ sưu tập giảm.

Cuối cùng, ông quay về với ý tưởng gốc CryptoPunks và lại tạo ra CryptoZunks, một bộ sưu tập “nhái” khác giống CryptoPunks song tích hợp nhiều yếu tố khác như NFT động vật đi kèm hay đặc tính thú vị hơn. Song, bộ sưu tập cũng chỉ bán được chưa đến 15% vì “phí gas” cao.
Ông Zagabond tuyên bố 3 dự án trên đã “dạy cho ông 3 bài học” về việc xây dựng mô hình NFT:
– CryptoPhunks: ý tưởng NFT phải có câu chuyện thú vị đằng sau.
– Tendies: ý tưởng về NFT muốn thành công thì phải là độc đáo và gốc, thay vì chạy theo trend và copy người khác.
– CryptoZunks: ý tưởng NFT phải mang đến những thứ mới, thú vị hơn là các đặc tính độc nhất và phải tối ưu về phí gas giao dịch.
Tất cả đã dẫn Zagabond đến việc tạo ra Azuki. Ra mắt vào tháng 01/2022, Azuki là một bộ sưu tập gồm 10.000 NFT các nhân vật gốc được sáng tạo bởi đội ngũ dự án, hình ảnh trau chuốt, nhiều đặc tính thú vị để tăng tính hiếm cho từng NFT, có NFT phụ đi kèm và lộ trình phát triển bài bản.

Người sáng lập, được gọi là người dùng Twitter Zagabond  đã ghi lại lịch sử NFT của mình trình bày chi tiết về sự tham gia của anh ấy với các dự án Cryptophunks, Tendies và Cryptozunks, tất cả đều bị đội ngũ sáng lập ban đầu của họ bỏ rơi.

Zagabond ghi nhận phần lớn thành công của Azuki là học hỏi từ những thất bại của dự án khác.

“Trong những thời điểm hình thành này, điều quan trọng là cộng đồng phải khuyến khích người sáng tạo đổi mới và thử nghiệm,” Zagabond cho biết trong bài đăng trên blog. “Ngoài ra, mỗi thử nghiệm đều đi kèm với các bài học quan trọng.”

 

Azukis đã thực hiện hơn 200.000 ETH (khoảng 526 triệu đô la) trong tổng khối lượng bán hàng kể từ khi phát hành vào tháng 2, nhiều thứ sáu trong số bất kỳ dự án NFT nào.

Giá sàn NFT Azuki cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong sáng 10/05, sụt đến gần 33%.

Azuki Price Floor 10.5.22

tin liên quan