Nhà sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin đã đưa ra bình luận “Phí Ethereum phải giảm về 0.05 USD thì mới chấp nhận được”

Nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã đưa ra những bình luận mới nhất sau khi một đợt mở bán NFT đẩy phí gas ETH lên mức cao ngất ngưởng.

jjdjjdjdjjdf

Theo lời của nhà sáng  lập ETH đã nói rằng:

“Theo tôi thì phí phải giảm xuống thấp hơn 0.05 USD thì mới có thể chấp nhận được. Nhưng rõ ràng là chúng ta đang đạt được nhiều bước tiến lớn, và kể cả phiên bản tiền sharding chắc là đủ để chúng ta đạt đến mức đó.”

Trong bình luận của mình, Vitalik Buterin còn đề cập đến đề xuất EIP-4844 hay còn gọi là “tiền sharding”, vốn là phiên bản đơn giản hơn của sharding, có thể được tích hợp lên mạng lưới mà không cần phải chờ đến khi sharding được triển khai. EIP-4844 hứa hẹn sẽ giảm phí giao dịch và giúp mạng lưới Ethereum dễ mở rộng quy mô hơn.

Nhà sáng lập Ethereum trong thời gian qua thường xuyên đưa ra những phát biểu “gây sốc” khi khẳng định thị trường Crypto đã đi vào mùa đông, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với việc phát triển của mạng lưới Ethereum

nProof-of-Work mà ETH đang dùng ở thời điểm hiện tại với Proof-of-Stake (ETH 2.0). Dù ETH 2.0 đã trễ hẹn tháng 6, song với việc bom độ khó không bị trì hoãn, cộng đồng Ethereum đang đặt niềm tin rằng The Merge có thể sẽ diễn ra trong Q3/2022.

 

 

tin liên quan